Thiền
16/09/2017 - 12:07
Viết cho Báo Nguyệt San Giác Ngộ số 258 Tháng 9 - 2017 (PL2561)
10/03/2017 - 05:39
Tâm này là sở y (tánh) của tất cả pháp. Không có pháp nào có cội gốc riêng. Như ngủ mê rồi mộng mà thấy tướng các cảnh giới, thực chất thì các cảnh giới ấy không có, chỉ là tâm, do vô minh bất giác mà khởi.
09/03/2017 - 21:00
Đến thế kỷ XIV, sư Châu Quang (Marata Juko), đệ tử của thiền sư Nhất Hưu, thường hay ngủ gật ngay cả những nơi công cộng. Sư đi trị bệnh, thầy thuốc khuyên Sư uống trà. Những cơn ngủ gục chấm dứt.
09/03/2017 - 20:18
Vô vị chân nhân thì ai cũng có. Nhưng nhận ra được bằng chính công phu của mình thì không phải ai cũng nhận được.
09/03/2017 - 20:12
Thực tế thì không phải ai mới nhập cuộc, vọng niệm cũng trở thành đối tượng để mình quan sát hay không theo dễ dàng như thế.
16/09/2017 - 12:07
Viết cho Báo Nguyệt San Giác Ngộ số 258 Tháng 9 - 2017 (PL2561)
10/03/2017 - 05:39
Tâm này là sở y (tánh) của tất cả pháp. Không có pháp nào có cội gốc riêng. Như ngủ mê rồi mộng mà thấy tướng các cảnh giới, thực chất thì các cảnh giới ấy không có, chỉ là tâm, do vô minh bất giác mà khởi.
09/03/2017 - 21:00
Đến thế kỷ XIV, sư Châu Quang (Marata Juko), đệ tử của thiền sư Nhất Hưu, thường hay ngủ gật ngay cả những nơi công cộng. Sư đi trị bệnh, thầy thuốc khuyên Sư uống trà. Những cơn ngủ gục chấm dứt.
09/03/2017 - 20:18
Vô vị chân nhân thì ai cũng có. Nhưng nhận ra được bằng chính công phu của mình thì không phải ai cũng nhận được.
09/03/2017 - 20:12
Thực tế thì không phải ai mới nhập cuộc, vọng niệm cũng trở thành đối tượng để mình quan sát hay không theo dễ dàng như thế.